(kontumtv.vn) – Jordan khẳng định sẽ hợp tác với quân đội Mỹ và đóng vai trò trung tâm trong liên minh chống khủng bố.

Quân đội Jordan thông báo các cuộc không kích lớn của họ vừa phá hủy 56 mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó bao gồm nhiều kho vũ khí và các trung tâm đào tạo.

Lực lượng không quân Jordan đã tiến hành các cuộc không kích kể từ 5/2 vừa qua nhằm trả đũa cho việc các tay súng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo mới đây sát hại một phi công người Jordan.

Máy bay chiến đấu của Jordan bay qua một ngôi làng ở phía nam Amman (ảnh: AP)

Người đứng đầu lực lượng không quân Jordan, tướng Mansour al-Jbour đã tổ chức một cuộc họp báo trong ngày 8/2. Vị quan chức này thông báo, chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt được khoảng 7.000 tay súng Nhà nước Hồi giáo kể từ mùa hè năm ngoái.

Ông Mansour al-Jbour cũng nhấn mạnh rằng, Jordan sẽ hợp tác với quân đội Mỹ và đóng vai trò trung tâm trong liên minh này. Cũng theo tướng Mansour al-Jbour, Jordan không chỉ nỗ lực để làm suy yếu khả năng chiến đấu của các phiến quân Nhà nước Hồi giáo mà còn muốn “xóa sổ” nhóm khủng bố nguy hiểm này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ, ông John Allen sẽ tới thăm Jordan và có cuộc gặp với Quốc vương Abdullah. Thông qua chuyến thăm này, Mỹ muốn tăng cường hơn nữa các mối quan hệ với Jordan nhằm đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo./.

Phương Anh/VOV- Trung tâm TinTheo NHK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *