(kontumtv.vn) – Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu MH370 đã thiệt mạng.

Gần 1 năm sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline bị mất tích, ngày 29/1, các nhà chức trách Malaysia chính thức tuyên bố, tất cả các hành khách trên chuyến bay này đã thiệt mạng trong một vụ tại nạn, nhằm mở đường cho quá trình bồi thường đối với các gia đình nạn nhân.

Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các cuộc điều tra đều rất hạn chế bởi cho đến thời điểm này còn thiếu rất nhiều chứng cứ, đặc biệt là vẫn chưa tìm được thiết bị hộp đen – Ảnh: AFP

Phát biểu trên truyền hình, ông Abdul Rahman, Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết: “Với nỗi buồn sâu sắc nhất, thay mặt chính phủ Malaysia, chúng tôi chính thức tuyên bố rằng, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline đã gặp tai nạn và toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chính phủ Malaysia đảm bảo rằng, hãng hàng không sẽ thực hiện trách nhiệm của mình liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thân nạn nhân”.

Hiện các điều tra viên quốc tế vẫn tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân tại sao chiếc máy bay của Malaysia Airline lại mất tích. Tuy nhiên, Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các cuộc điều tra đều rất hạn chế bởi cho đến thời điểm này còn thiếu rất nhiều chứng cứ, đặc biệt là vẫn chưa tìm được thiết bị hộp đen. Do đó, cơ quan này khẳng định, chưa thể suy đoán bất cứ điều gì về nguyên nhân của vụ tai nạn./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *