(kontumtv.vn) – Malaysia vẫn liên hệ thường xuyên với các nhà chức trách Mỹ và Trung Quốc trong việc tìm kiếm máy bay MH370.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia đồng thời là Bộ trưởng Giao thông tạm quyền của nước này, ông Hishammuddin Hussein ngày 2/4 đã tuyên bố như trên và cho biết nhiều nước vẫn đang hỗ trợ công tác tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 và Malaysia sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm này.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia  Hishammuddin Hussein  (Ảnh AP)

Phát biểu trước khi tham dự Diễn đàn quốc phòng Mỹ-ASEAN, ông Hussein nói: “Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm ở nhiều khu vực khác nhau, tìm kiếm ở những vùng biển sâu. Chúng tôi vẫn liên hệ thường xuyên với các nhà chức trách Mỹ và Trung Quốc trong việc tìm kiếm máy bay. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ 26 quốc gia khác liên quan đến các thiết bị vệ tinh, radar, các chuyên gia thương mại và quân sự. Quân đội các nước đều đang hỗ trợ cho Malaysia”.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines hiện đang được đẩy mạnh trên Ấn Độ Dương, với sự tham gia lần đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Anh trên tàu ngầm hạt nhân có khả năng tìm kiếm dưới nước siêu việt, nhằm hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay bị mất tích.

Trong khi đó, Trung Quốc – nước có tới 2/3 số công dân là hành khách trên chuyến bay MH370 – cũng đã huy động một hạm đội gồm ba tàu nhỏ tới vịnh Aden để hộ tống tàu tuần tra Hải Tuần 31 đang thực hiện sứ mệnh tìm kiếm ở vùng biển phía Nam đảo Christmas của Australia./.

Lệ Chi/VOV-Trung tâm Tin 
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *