(kontumtv.vn) – Nhóm điều tra quốc tế đang nỗ lực nhằm thu hẹp khu vực tìm kiếm máy bay MH370 đang mất tích.

Ngày 28/3, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, nhóm điều tra quốc tế vẫn đang nỗ lực nhằm thu hẹp khu vực tìm kiếm và làm sáng tỏ thêm về đường bay của máy bay MH370.

Malaysia đã thành lập một nhóm điều tra quốc tế gồm các chuyên gia như: Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Anh.

Nhóm này đã làm việc để sàng lọc, phân tích các dữ liệu Inmarsat và các thông tin khác, bao gồm cả dữ liệu radar và các giả định hoạt động của máy bay nhằm thu hẹp khu vực tìm kiếm.

Hiện các tàu, máy bay tìm kiếm máy bay mất tích mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã dịch chuyển tới vùng biển cách vị trí hiện tại khoảng 1.100km.

Các đội tìm kiếm đang nỗ lực xác định vị trí máy bay

Động thái này diễn ra sau khi kết quả phân tích dữ liệu vệ tinh và radar mới nhất cho thấy máy bay mất tích đã di chuyển nhanh hơn nhiều so với những giả thuyết trước đây. Vì thế, rất có thể việc nhiên liệu của nó cạn kiệt xảy ra sớm hơn so với nhận định của giới chuyên môn.

Ông Hishammuddin Hussein cho biết: “Các nhà chức trách Australia đã di chuyển khu vực tìm kiếm khoảng 1.100km về phía đông bắc. Vì có thể máy bay trôi dạt nên khu vực tìm kiếm mới này vẫn có thể phù hợp với các vật thể đáng tin cậy được xác định bởi hình ảnh vệ tinh khác nhau trong tuần qua”.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết, ngày 28/3, 5 máy bay đã phát hiện nhiều vật thể màu sắc trong chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo Cơ quan An toàn Hàng hải Australia, chưa thể xác minh những vật thể này có liên quan tới máy bay mất tích hay không, cho đến khi các tàu xác định vị trí và vớt các vật thể này lên.

Trước đó, cùng ngày, một máy bay của không quân New Zealand đã phát hiện một số vật thể trong khu vực tìm kiếm ngoài khơi phía tây TP Perth của Australia.

Diễn biến mới nhất cho thấy sự phức tạp và gian nan trong quá trình tìm kiếm tung tích của chuyến bay MH370 sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar dân sự vào ngày 8/3./.

Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin 
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *