(kontumtv.vn) – Hãng hàng không Malaysia Airlines đã gọi việc tìm thấy mảnh vỡ của MH370 là “bước đột phá quan trọng”.

Malaysia vừa lên tiếng chính thức xác nhận mảnh vỡ mới được tìm thấy gần đảo Reunion, thuộc Pháp ở Nam Ấn Độ Dương, là từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, mất tích ngày 8/3/2014.

Đây được xem là bước đột phá trong nỗ lực tìm kiếm MH370 suốt 17 tháng qua của các lực lượng quốc tế, mở ra hy vọng tìm ra sự thật về nguyên nhân một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không.

malaysia xac nhan manh vo tim thay o an do duong la tu mh370 hinh 0
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion (Ảnh: KT)

Phát biểu tại cuộc họp báo vào rạng sáng 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nêu rõ, kết quả giám định do các nhà chức trách Pháp tiến hành đã lần đầu tiên xác nhận, MH370 đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương.

“ Hôm nay, 515 ngày kể từ khi chiếc máy bay biến mất, tôi rất đau buồn phải nói rằng, các chuyên gia quốc tế đã kết luận mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion chính là mảnh vỡ từ chiếc MH370. Tôi hy vọng rằng sự xác nhận này, dù là rất đau đớn, nhưng ít nhất cũng sẽ mang lại một điều chắc chắn cho các gia đình và người thân của 239 hành khách trên chiếc MH370. Tôi đảm bảo rằng, Chính phủ Malaysia sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra” – ông Najib Razak nói.

Trước đó, các nhà điều tra Pháp cũng cho biết, có khả năng rất cao là mảnh vỡ mà hải quân nước này tìm thấy thuộc về MH370. Hãng hàng không Malaysia Airlines đã gọi việc tìm thấy mảnh vỡ của MH370 là “bước đột phá quan trọng”, đồng thời hy vọng lực lượng tìm kiếm sẽ sớm tìm thấy thêm các manh mối giúp giải mã nguyên nhân thảm kịch này.

Ngày 29/7, hải quân Pháp tìm thấy một mảnh vỡ từ máy bay ở gần đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Mảnh vỡ sau đó đã được đưa về Pháp để giám định. Malaysia đã cử một phái đoàn tham gia giám định cùng các nhà chức trách Pháp.

Nhóm điều tra hy vọng, trong vài ngày tới sẽ có thêm thông tin về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số, thông qua việc tìm hiểu vì sao phần cánh máy bay bị tách rời, và có hay không dấu hiệu của một vụ nổ.

Các nhà khoa học cũng sẽ tìm hiểu những sinh vật bám vào mảnh vỡ để xác định khu vực MH370 đã gặp nạn./.

Lệ Chi/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *