(kontumtv.vn) – Chiếc máy bay quân sự này bị rơi ngay sau khi cất cánh được 5 phút, khiến 18 người thiệt mạng.

Quan chức quân đội Sudan hôm 2/1 cho biết, sau khi cất cánh được 5 phút từ sân bay El-Geneina, miền Tây Sudan, chiếc máy bay vận tải quân sự Antonov An-12 rơi, khiến 18 người thiệt mạng.

may bay quan su roi o sudan, 18 nguoi thiet mang hinh 1
18 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Sudan. (Ảnh: Twitter)

“Chiếc máy bay quân sự Antonov An-12 gặp tai nạn, rơi vào tối 2/1, 5 phút sau khi cất cánh từ sân bay El Geneina, dẫn cái chết của phi hành đoàn gồm 7 người, cùng với 3 thẩm phán và 8 dân thường, trong đó có 4 trẻ em”, Phát ngôn viên của quân đội Sudan, Thiếu tướng Amer Muhammad Al-Hassan Muhammad, cho biết trong một tuyên bố.

Theo truyền thông địa phương, máy bay quân sự Antonov An-12 chở thiết bị y tế và thuốc men cho Hội Al-Helal Al-Ahmar (Lưỡi liềm đỏ) ở El Geneina.

“Máy bay đang vận chuyển vật liệu y tế và thuốc men đến Hội Al-Helal Al-Ahmaz ở El-Geneina và trên đường trở về, máy bay rơi cách sân bay El Geneina không xa”, truyền thông địa phương cho biết.

Các nhà chức trách địa phương đang mở cuộc điều tra về vụ việc.

El-Geneina, thủ phủ của Tây Darfur nằm sát biên giới Sudan và Chad, chứng kiến những cuộc đụng độ bạo lực giữa các nhóm sắc tộc trong những ngày gần đây./.

 

Kông Anh/VTC News

 Nguồn: Reuters, Sputnik

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *