(kontumtv.vn) – Nhận định trên được 1 chuyên gia của đội điều tra quốc tế đưa ra sau khi mọi nỗ lực tìm kiếm MH370 ở vùng biển này thất bại.

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 22/4 dẫn lời một chuyên gia của đội điều tra quốc tế (IIT) cho rằng, đến thời điểm này, sau nhiều ngày tìm kiếm mà không tìm ra bất kỳ manh mối nào, hiện bắt đầu xuất hiện nghi ngờ rằng chuyến bay MH370 có thể đã không rơi xuống Ấn Độ Dương như kết luận trước đó.
Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 đã 9 lần lặn tìm nhưng vẫn chưa thể tìm ra MH370 (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin giấu tên này nói: “Chúng tôi có lẽ phải sớm cùng nhau tập trung lại để hội ý nếu như cuộc tìm kiếm vẫn không mang lại kết quả khả quan nào trong vài ngày tới… Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc đó, hoạt động tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vẫn tiếp tục được triển khai”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh tàu ngầm mini tự hành Bluefin-21 đã 9 lần thực hiện nhiệm vụ lặn sâu để tìm xác máy bay, song không phát hiện bất cứ manh mối nào. Trước đó, hoạt động tìm kiếm trên mặt biển cũng như trên đất liền đều không mang lại kết quả.

Liên quan đến giả thuyết cho rằng MH370 có thể đã hạ cánh xuống một địa điểm bí mật nào đó, nguồn tin này từ chối suy đoán địa điểm nào mà máy bay có thể đáp xuống.

Mặc dù vậy, nguồn tin này nói: “Khả năng MH370 đã hạ cánh đâu đó là có thể xảy ra vì chúng tôi đã không tìm ra bất kỳ mảnh vỡ nào có liên quan đến MH370. Tuy nhiên, khả năng một quốc gia nào đó giấu chiếc máy bay trong khi hơn 20 nước khác đang lùng tìm nó là điều vô lý”.

Trong khi đó, phát biểu từ thủ đô Canberra, Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnson cho biết “chi phí cho cuộc tìm kiếm không phải là vấn đề vào thời điểm này”.

Ông Johnson nói: “Đó có thể là vấn đề của tương lai chứ không phải vào lúc này. Chúng tôi muốn nói với các bạn Malaysia và Trung Quốc rằng chúng tôi không ngần ngại trong việc giúp đỡ để tìm kiếm chuyến bay mất tích”.

Gần 2 tháng trôi qua sau khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đột nhiên biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lampur đến Bắc Kinh, người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai./.

Hùng Cường/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *