(kontumtv.vn) – Ông Najib Razak tối 24/3 đã xác nhận thông tin xấu nhất trong vụ máy bay Malaysia mất tích nói trên.

Theo New Straits Times, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết máy bay MH370 đã rơi xuống khu vực ngoài khơi phía Tây Perth, Australia.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận thông tin xấu nhất với chuyến bay MH370 (Ảnh: AFP)
Thông tin này được ông Najib Razak công bố ngay sau khi Công ty Vệ tinh của Anh là Inmarsat đã sử dụng một thuật toán đặc biệt chưa được sử dụng từ trước đến nay để tính toán vị trí cuối cùng của chiếc máy bay Malaysia trước khi mất tích.

“Với việc sử dụng những phân tích đặc biệt trong cuộc điều tra này, Insmarrsat đã có thể hé lộ những bí ẩn về tuyến đường bay của chiếc MH370”, ông Najib Razak nói.

“Dựa trên những phân tích mới nhất, Inmarsat và Chi nhánh Điều tra về Tai nạn Máy bay (AAIB) đã kết luận rằng MH370 bay dọc theo hành lang phía Nam và vị trí cuối cùng của nó là nằm ở giữa Ấn Độ Dương về phía Tây của Perth”, ông Najib nói.

“Đây là một nơi hẻo lánh và cách rất xa các địa điểm để máy bay có thể hạ cánh”, Thủ tướng Malaysia nói thêm.

“Chính vì thế, tôi rất đau buồn và lấy làm tiếc phải thông báo với các bạn rằng theo dữ liệu mới này thì chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình của mình ở Ấn Độ Dương”, ông Najib Razak chia sẻ.

Với những thông tin mà ông Najib Razak đưa ra, có thể hiểu rằng, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 mất tích ngày 8/3 vừa qua không còn hy vọng sống sót.

Thủ tướng Malaysia cho biết, các chi tiết cụ thể về việc máy bay Malaysia mất tích sẽ được tiết lộ trong cuộc họp báo ngày mai (25/3).

Ông Najib Razak cũng nói rằng các thân nhân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã được hãng Malaysia Airlines thông báo thông tin này.

Australia, Trung Quốc cùng phát hiện các vật thể nghi là của MH370

Reuters dẫn lời Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết các vật thể mà tàu Hải quân nước này phát hiện ra được mô tả là “một vật hình tròn màu xanh (hoặc xám) và “một vật hình tam giác màu da cam”.

Ông Abbott cũng cho biết Australia đã điều động thêm 3 máy bay đến vị trí phát hiện ra các vật thể này.

Mọi hy vọng về việc hành khách trên MH370 có thể trở về an toàn giờ đã tan vỡ (Ảnh AP)

Trước đó, cùng ngày, Tân Hoa xã cho biết máy bay Ilyushin IL-76 của Trung Quốc cũng phát hiện ra 2 “vật thể khá to” và một vài vật thể nhỏ hơn màu trắng trôi nổi khoảng vài km trên biển.

Bên cạnh đó, Hải quân Mỹ cũng đã điều động một máy bay với công nghệ phát hiện hộp đen của máy bay rất hiện đại đến khu vực này.

Chiếc hộp đen được sử dụng để ghi âm các cuộc đàm thoại trong buồng lái cũng như ghi lại các thông tin về những gì xảy ra trong chuyến bay. Việc sớm tìm ra hộp đen tại nơi được cho là chiếc máy bay rơi là rất quan trọng bởi tín hiệu phát đi thông tin về vị trí của hộp đen sẽ yếu dần đi và tắt hẳn sau 30 ngày.

“Nếu như những vật thể này được tìm thấy chúng tôi sẽ phản ứng nhanh nhất có thể để tìm ra chiếc hộp đen bởi thời lượng pin của thiết bị phát tín hiệu trong hộp đen là có hạn” Tư lệnh Hạm đội số 7 của Mỹ Chris Budde cho biết./.

Trần Khánh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *