(kontumtv.vn) – Theo Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Mỹ và các đối tác vẫn tiếp tục hợp tác với quân đội Iraq để tiêu diệt khủng bố và giành lại các vùng lãnh thổ từ tay IS.

Ngày 4/10, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad phủ nhận thông tin nói rằng, quân đội Mỹ đã ngừng hợp tác với lực lượng an ninh Iraq trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng- lực lượng đang chiếm giữ tỉnh phía Tây rộng lớn Anbar.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ nêu rõ, những tin tức mới đây nói rằng liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã dừng chiến dịch không kích và ngừng hợp tác với lực lượng an ninh Iraq là không đúng sự thật. Mỹ và các đối tác vẫn tiếp tục hợp tác với quân đội Iraq để tiêu diệt khủng bố và giành lại các vùng lãnh thổ từ tay IS.

my bac bo thong tin dung hop tac voi iraq chong is hinh 0
Một căn cứ của IS tại Syria bị không kích (Ảnh minh họa/Getty)

Đại sứ quán Mỹ cho biết, hiện quân đội nước này đang tham mưu, hỗ trợ các nỗ lực giành lại tỉnh Anbar từ tay IS của quân đội Iraq. Bằng chứng là trong ngày 2 và 3/10, liên minh đã thực hiện 9 đợt không kích, hỗ trợ lực lượng Iraq trên bộ tiến đánh tỉnh Anbar.

Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ đưa ra sau khi một số phương tiện truyền thông loan tin Mỹ đã tạm dừng hợp tác với Iraq để đáp trả một thỏa thuận về quân sự, tình báo giữa Iraq và ba nước là Nga, Iran và Syria, nhằm đối đầu với mối đe dọa ngày càng tăng của khủng bố IS trong khu vực. Theo giới quan sát, thỏa thuận trên dường như làm tăng mối lo ngại của Mỹ về vai trò ngày càng lớn của Nga tại Trung Đông, đặc biệt sau khi Nga quyết định can thiệp quân sự vào Syria nhằm chống lại  IS./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm TinTheo Tân hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *