(kontumtv.vn) – Đại sứ quán Mỹ tại Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 28/12 đã bác bỏ cáo buộc Mỹ hậu thuẫn các tổ chức khủng bố đang chiến đấu ở Syria.

Trong một thông cáo, Đại sứ quán này cho biết, chính phủ Mỹ không hỗ trợ nhóm Nhà nước Hồi giáo. Mỹ cũng không tạo ra hoặc hỗ trợ nhóm Nhà nước Hồi giáo trong quá khứ. Chính phủ Mỹ không cung cấp vũ khí hoặc chất nổ cho Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) hay Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Ngoài ra, thông cáo nhấn mạnh Mỹ đang hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo.

my bac cao buoc cua tho nhi ky nuoc nay ung ho is hinh 1
Tổng thống Erdogan. Ảnh: drrichswier.

Trước đó 1 ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố ông có bằng chứng, chứng minh rằng liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đang hỗ trợ cho các nhóm khủng bố, bao gồm nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Ông Erdogan nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có những bằng chứng bằng hình ảnh và video chứng minh rằng Mỹ đang ủng hộ các nhóm khủng bố, bao gồm cả nhóm Nhà nước Hồi giáo và các nhóm du kích người Kurd ở Syria.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ hiện trong tình trạng căng thẳng khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ không trao trả giáo sỹ Fethullah Gulen, người bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng đầu một âm mưu đảo chính tại nước này./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *