(kontumtv.vn) – Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, tất cả các máy bay của quân đội Mỹ trong khu vực đều đã được kiểm đếm và không bất kỳ chiếc máy bay nào bị bắn hạ.

Trước thông tin Iran ngày 8/11 đã bắn hạ 1 chiếc máy bay không người lái nước ngoài tại thành phố Cảng Mahshahr, tỉnh Khuzestan, miền Nam Iran; Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) – lực lượng giám sát các chiến dịch quân sự của Mỹ tại Trung Đông đã lên tiếng bác bỏ khả năng chiếc máy bay bị Iran bắn hạ là của Mỹ.

my bac kha nang may bay khong nguoi lai cua nuoc nay bi iran ban ha hinh 1
Mỹ bác khả năng máy bay không người lái bị Iran bắn hạ.

(Ảnh minh họa: Sputnik)

Trên trang Twitter, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết, tất cả các máy bay của quân đội nước này trong khu vực đều đã được kiểm đếm và không có chiếc máy bay nào bị bắn hạ.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Iran đã phát đi đoạn băng hình về việc 1 chiếc máy bay không người lái nước ngoài bị tên lửa nội địa Iran bắn hạ. Theo Thống đốc tỉnh Khuzestan của Iran, xác chiếc máy bay không người lái đã được thu hồi và đang được điều tra.

Hồi tháng 6, Iran đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Mỹ mà Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cáo buộc bay vào vùng trời phía Nam Iran. Mỹ tuyên bố, Iran đã bắn hạ chiếc máy bay này khi nó đang hoạt động trong không phận quốc tế trên vùng eo biển Hormuz./.

Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *