(kontumtv.vn) – Mỹ sẽ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao tại Hàn Quốc càng sớm càng tốt, để đối phó với các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua đã khẳng định cam kết sự răn đe mở rộng, được đảm bảo bởi năng lực phòng thủ tối đa đối với Hàn Quốc là không thay đổi trong bối cảnh mối đe dọa trực tiếp từ phía Triều Tiên.

Tuyên bố được ông Carter đưa ra khi bắt đầu cuộc hội đàm tại Washington giữa các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao của hai nước về cách thức đối phó với các vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây của Triều Tiên.

my cam ket bao ve han quoc truoc moi de doa tu trieu tien hinh 1
Hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung cao di động (THAAD). (Ảnh minh họa: Reuters)

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh, tất cả các nước cần phải có trách nhiệm thực hiện các biện pháp trừng phạt do Liên hợp quốc áp đặt để đảm bảo là Triều Tiên sẽ phải trả giá cho những hành động nguy hiểm của mình.

Ông Kerry cũng cho biết Mỹ sẽ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc càng sớm càng tốt: “Các hành động và chính sách của Triều Tiên đang khiến tất cả chúng ta quan tâm. Vụ thử hạt nhân mới đây nhất cùng với các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên tiếp của Triều Tiên là mối đe dọa đối với sự ổn định khu vực, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Mỹ sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ chính mình cũng như thực hiện các cam kết an ninh đối với đồng minh, trong đó có Hàn Quốc”./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *