(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/9 tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho rằng, việc tăng cường các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên là cần thiết nhằm đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

my nhan manh can tang cuong cac bien phap trung phat nham vao trieu tien hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

Ông Pompeo nhấn mạnh: “Mỹ tiếp tục cam kết tăng cường các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên. Chúng tôi tin rằng đây là trung tâm trong nỗ lực của Mỹ thuyết phục Triều Tiên rằng, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn là cần thiết và nước này cần thực hiện theo cách mà thế giới có thể thấy rằng có sự thay đổi chiến lược trong suy nghĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên về việc làm thế nào để đảm bảo một tương lai tốt hơn cho người dân Triều Tiên”.

Trong phát biểu, Ngoại trưởng Mỹ cũng cáo buộc Nga đang hủy hoại các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Triều Tiên. Theo ông Pompeo, Nga đang cố gắng tác động đến các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên như công việc của Ủy ban 1718 – đánh giá mức độ tuân thủ các biện pháp trừng phạt.

Ông kêu gọi Ủy ban 1718 sẽ tiếp tục thực hiện công việc một cách độc lập và sớm công bố báo cáo gốc liên quan đến các hoạt động của Triều Tiên đối với các vi phạm trừng phạt. Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cáo buộc Nga bao che các vi phạm trừng phạt của Triều  Tiên bằng việc nỗ lực thay đổi một báo cáo độc lập về các vi phạm trừng phạt./.

Phạm Hà/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *