(kontumtv.vn) – Lực lượng an ninh Saudi Arabia hôm 7/10 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố nhằm vào Cung điện hoàng gia.

Đại sứ quán Mỹ tại Saudi Arabia đã cảnh báo công dân Mỹ cẩn trọng khi tới khu vực gần Cung điện hoàng gia Saudi Arabia sau khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một vụ tấn công nhằm vào địa điểm này.

my canh bao cong dan tai saudi arabia sau vu tan cong hoang cung hinh 1
Reuters.

Theo một số thông tin ban đầu, lực lượng an ninh Saudi Arabia hôm 7/10 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố nhằm vào Cung điện hoàng gia tại thành phố Jeddah nằm bên bờ Biển Đỏ. Kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều nhân viên an ninh bị thương vong trong vụ việc này. 

Bộ Nội vụ Saudi Arabia sau đó đã xác nhận thông tin, đồng thời cho biết một kẻ tấn công đã bất ngờ nổ súng vào lực lượng bảo vệ hoàng gia ở trước cổng phía Tây của Cung điện Hòa bình vào lúc 15h15 (giờ địa phương).

Lực lượng bảo vệ hoàng gia đã bắn trả và tiêu diệt kẻ tấn công sau khi tên này bắn chết hai nhân viên an ninh và làm bị thương hai người khác. Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết thêm kẻ tấn công là công dân nước này, 28 tuổi, có mang theo một khẩu súng máy và 3 quả lựu đạn.

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng để tìm hiểu động cơ của hung thủ. Vụ việc này xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Saudi Arabia tuyên bố triệt phá một nhóm khủng bố có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tiêu diệt 2 đối tượng và bắt giữ 5 người khác ở thủ đô Riyadh./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *