(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch cho biết, các vụ tấn công của tin tặc Iran đã gây thiệt hại hàng chục triệu USD.

Chính phủ Mỹ hôm qua (24/3) chính thức cáo buộc các tin tặc Iran đã tiến hành các vụ tấn công phối hợp từ năm 2011 đến năm 2013 nhằm vào hàng chục ngân hàng và một con đập ở New York.

my cao buoc tin tac iran tan cong 46 to chuc tai chinh hinh 0
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch và Giám đốc FBI James Comey trong buổi công bố báo cáo điều tra tin tặc Iran. (Ảnh: US News)

Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố một bản cáo trạng đối với 7 cá nhân được xem là “những kẻ tấn công máy tính dày dặn kinh nghiệm” làm việc cho chính phủ Iran. Theo bản cáo trạng, ít nhất 46 tổ chức tài chính lớn và các công ty trong lĩnh vực tài chính đã bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công của những tin tặc Iran này. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch cho biết, các vụ tấn công đã gây thiệt hại hàng chục triệu USD.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Tài chính Mỹ cùng ngày đã đưa 2 công ty Iran vào danh sách đen những tổ chức tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo của nước Cộng hòa Hồi giáo này. Đó là các công ty công nghiệp Shahid Nuri và Shahid Movahed, thuộc tập đoàn công nghiệp SHIG chịu trách nhiệm về chương trình tên lửa đạn đạo cho Iran.

Chính phủ Mỹ cũng trừng phạt 2 doanh nhân người Anh là Jeffrey John James Ashfield và John Edward Meadows với cáo buộc họ đã giúp đỡ cho hãng hàng không Mahan Air mà Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran sử dụng để chuyển tiền và vũ khí./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *