(kontumtv.vn) – Tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đưa ra sau khi Hội nghị quốc tế chống IS với sự tham gia của khoảng 20 quốc gia đã bế mạc.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken hôm qua (3/6) khẳng định, chiến dịch không kích kéo dài 9 tháng qua của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, đã tiêu diệt hơn 10.000 chiến binh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh Pháp sau khi dự Hội nghị quốc tế chống IS tại Paris, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Blinken không nói rõ số chiến binh bị tiêu diệt tại từng địa bàn cụ thể là Iraq và Syria, hai quốc gia Trung Đông đang chịu sự hoành hành mạnh mẽ của IS.

Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Antony Blinken tại Hội đàm Paris ngày 2/6. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Ông Blinken nói rằng, đã có rất nhiều thành viên IS bị tiêu diệt trong 4.000 cuộc không kích của Liên quân, đồng thời bày tỏ tin tưởng chiến dịch không kích đã đạt được tiến triển đáng kể.

Tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đưa ra sau khi Hội nghị quốc tế chống IS với sự tham gia của khoảng 20 quốc gia đã bế mạc, với cam kết mạnh mẽ của các nước về tăng cường trợ giúp cho Iraq giành lại các vùng lãnh thổ đã bị IS chiếm giữ.

Tuy nhiên, Hội nghị cũng đã chứng kiến sự khác biệt quan điểm khá rõ nét giữa các bên trong việc đánh giá những thất bại liên tiếp thời gian qua của các lực lượng Iraq trước nhóm IS, trong đó có sự thất thủ của thành phố chiến lược Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar hồi cuối tháng trước./.

Bá Thi/VOV – Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *