(kontumtv.vn) – Triều Tiên cáo buộc Mỹ có những động thái giống như đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào nước này.

Ngày 6/2, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang làm trầm trọng hơn tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, khi triển khai các phương tiện hạt nhân lớn gần khu vực này.

my dang lam tram trong hon tinh hinh ban dao trieu tien hinh 1
Hai nhà lãnh đạo Mỹ (trái) và Triều Tiên (phải). Ảnh: Daily Express

Phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị do Liên Hợp Quốc chủ trì, Nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong Chol cho biết, nếu nhìn vào bản chất và quy mô sự hiện diện quân sự của Mỹ, thì dường như nước này đang chuẩn bị một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên.

Các quan chức Mỹ trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng và Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ nhiều lần nhắc tới mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, coi đây là lý do để nước này cần nhắc một lựa chọn quân sự.

Trước đó cùng ngày, các đặc phái viên hạt nhân của Nhật Bản và Mỹ đã ra tuyên bố chung khẳng định giữ vững lập trường gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này, giữa lúc hai miền Triều Tiên gần đây đã bắt đầu nối lại đối thoại nối lại đối thoại nhân dịp diễn ra Thế vận hội mùa Đông PyeongChang tại Hàn Quốc khai mạc vào ngày 9/2./.

Thu Hoài/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *