(kontumtv.vn) – Nhóm 3 tàu sân bay tác chiến của Mỹ sẽ tham gia diễn tập tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương trong những ngày Tổng thống Mỹ thăm châu Á.

Các quan chức Mỹ cho biết, nhóm 3 tàu sân bay tác chiến của Mỹ sẽ tham gia diễn tập tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương trong những ngày sắp tới. Cuộc diễn tập này diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thăm châu Á, với cảnh báo về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

my dien tap quan su khi tong thong trump tham han quoc hinh 1
USNI

Các quan chức Mỹ trước đó cho biết đang lên kế hoạch cho cuộc diễn tập. Quyết định địa điểm tại Tây Thái Bình Dương cũng mới được công bố. Tham gia diễn tập có tàu sân bay USS Nimitz, Ronald Reagan và Theodore Roosevelt cùng các tàu chiến hộ tống. Nhóm 3 tàu sân bay này chưa diễn tập cùng nhau trong khu vực kể từ năm 2007.

Bộ Quốc phòng và hạm đội hải quân Mỹ tại Thái Bình Dương chưa có bình luận về cuộc diễn tập này. Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hàn Quốc hôm nay (7/11), và tình hình trên bán đảo Triều Tiên là một trong những nội dung trong chương trình nghị sự.

Phát biểu khi thăm Nhật Bản hôm qua, ông Donald Trump tiếp tục cảnh báo về thời kì kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã qua đi./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *