(kontumtv.vn – Một vài nguồn tin chính thức từ cả Triều Tiên và Mỹ cho biết khả năng chiến tranh đang gia tăng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang cuối tuần qua sau khi máy bay tàng hình của Mỹ tiến vào khu vực.

Ngày 2/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn chiến tranh hạt nhân thông qua việc đánh cược hạt nhân cực kỳ nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên. Một ngày sau đó, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng tải bình luận của báo Rodong Sinmun rằng cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động khiêu khích nguy hiểm, đẩy khu vực tới bờ vực chiến tranh hạt nhân.

my dieu may bay tang hinh toi tap tran cung han quoc hinh 1
Máy bay tàng hình của Mỹ

Về phía Mỹ, phát biểu tại một hội nghị ở bang California ngày 2/12, Cố vấn an ninh quốc gia McMaster cho rằng khả năng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng mỗi ngày do lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong Un đang tìm cách phát triển năng lực hạt nhân thông qua các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết 6 máy bay tàng hình F-22 Raptors của Mỹ đã tới Hàn Quốc ngày 2/12 để tham gia vào cuộc tập trận chung trên không từ thứ hai tới thứ sáu tới. Đây là loại máy bay mà các chuyên gia cho rằng là mối đe dọa lớn nhất đối với Triều Tiên.

Khoảng 230 máy bay và 12.000 binh sỹ của hai nước sẽ cùng tập trận với mục đích tăng cường hiệu quả chiến đấu của liên minh Mỹ – Hàn. Cuộc tập trận diễn ra chưa tới một tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa mà nước này cho rằng có thể đạt tới bất cứ khu vực nào trên nước Mỹ./.

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *