(kontumtv.vn) – Đại sứ Mỹ tại Israel Daniel Shapiro cho biết, vẫn còn những bất đồng giữa Mỹ và Israel về thoả thuận hạt nhân đạt được ngày 14/7 giữa Iran và P5+1.

Trong tuyên bố trên Đài phát thanh Israel ngày 10/8, ông Shapiro khẳng định, chính quyền Mỹ hiểu rõ những bất đồng này song tin rằng hai bên vẫn có thể bắt đầu tiến hành đối thoại chính trị bất chấp việc tồn tại bất đồng.  

my- israel tiep tuc bat dong ve thoa thuan hat nhan iran hinh 0
Đại sứ Mỹ tại Israel Daniel Shapiro. Ảnh AP

Theo Đại sứ Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vẫn chưa đồng ý bắt đầu vòng đối thoại chính trị với Mỹ về vấn đề hậu thoả thuận hạt nhân Iran sau khi được Quốc hội Mỹ phê chuẩn.

Bên cạnh vấn đề tăng cường hợp tác an ninh giữa hai nước để đối phó với những hệ quả của thoả thuận hạt nhân, vòng đối thoại còn tập trung thảo luận việc hợp tác tình báo và một hành động quân sự chung mà hai bên có thể cần đến trong vòng 10 năm tới.

Israel là quốc gia phản đối mạnh mẽ nhất việc đạt được thoả thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm 6 cường quốc gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức.

Thủ tướng Israel Netanyahu đã mô tả việc đạt thoả thuận là một sai lầm lịch sử và là một hành động thúc đẩy chiến tranh đến gần hơn./.

Bá Thi/VOV- Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *