(kontumtv.vn) – Kể từ tháng 2/2016 đã có ít nhất 246 dân thường thiệt mạng trong các vụ bắn phá ở Aleppo.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1/5 đã lên tiếng yêu cầu quân đội của Tổng thống Syria, Bashar al Assad ngừng bắn phá tại thành phố Aleppo và giúp khôi phục một lệnh ngừng bắn trên toàn quốc.

my keu goi syria ngung ban pha aleppo de khoi phuc lenh ngung ban hinh 0
Các tình nguyện viên ở Syria cứu người dân ra khỏi một tòa nhà đổ nát tại Aleppo

Theo kế hoạch, ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trở lại Geneva (Thụy Sĩ) để hội đàm với đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura và Ngoại trưởng Jordan.

Trong cuộc điện đàm một ngày trước với ông Staffan de Mistura và đại diện phe đối lập Syria, Ngoại trưởng Kerry bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực tại Aleppo. Ông Kerry kêu gọi chính phủ Syria và lực lượng đồng minh tạm dừng các cuộc không kích ở Aleppo để cứu vãn sự bế tắc trong các cuộc đàm phán hòa bình hiện nay, đồng thời mở đường cho các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người dân Syria.

Trong một nỗ lực mới, Nga và Mỹ ngày 30/4 đã nhất trí sẽ tạm ngừng các cuộc không kích tại hai mặt trận lớn ở Damascus và Latakia, song không bao gồm thành phố Aleppo.

Theo tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London (Anh), kể từ tháng 2/2016  đã có ít nhất 246 dân thường thiệt mạng trong các vụ bắn phá ở Aleppo – nơi phần lớn diện tích do lực lượng nổi dậy và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng kiểm soát./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *