(kontumtv.vn) – Hằng trăm nhân viên điều tra liên bang Mỹ đã vào cuộc để tìm nguyên nhân các vụ nổ bom gần đây, trong đó có vụ nổ bom bưu kiện ở Texas.

Ngày 20/3, một quả bom bưu kiện đã phát nổ tại một trung tâm phân phối chuyển phát nhanh FedEx gần San Antonio thuộc bang Texas, Mỹ.

Hàng trăm nhân viên điều tra liên bang đã tham gia cùng giới chức địa phương để tìm nguyên nhân các vụ nổ bom gần đây mà theo Nhà Trắng dường như không liên quan tới khủng bố.

my khan truong dieu tra vu no bom buu kien hinh 1
Liên tiếp các vụ nổ bưu kiện gây chết người tại Texas, Mỹ (Ảnh: TNS)

Theo cảnh sát, quả bom bưu kiện ở San Antonio chứa nhiều đinh và các mảnh kim loại sắc cạnh. Các điều tra viên cũng đang xác định một bưu kiện khả nghi thứ hai cũng tại trung tâm phân phối chuyển phát nhanh FedEx.

Mặc dù vụ nổ này có thể liên quan tới 4 vụ nổ khác ở Austin trước đó, theo cảnh sát, hiện vẫn chưa rõ các vụ nổ này là do một kẻ đánh bom hàng loạt gây ra hay không. Các vụ nổ ở Austin đã làm hai người thiệt mạng và bốn người bị thương.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarag Sanders cho biết chưa tìm thấy mối liên kết giữa các vụ nổ và khủng bố và cam kết sẽ đưa những kẻ phạm tội ra công lý.

Các cơ quan điều tra Mỹ đang kêu gọi người dân hỗ trợ để xác định xem vụ nổ có liên quan tới 4 quả bom tự chế khác đã phát nổ ở thành phố Austin, cũng thuộc Texas mới đây hay không.

Giới chức địa phương đã treo thưởng 115.000 USD cho ai có thể cung cấp được thông tin dẫn tới việc bắt giữ hoặc kết tội kẻ gây án./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *