(kontumtv.vn) – Mỹ chỉ tập trung vào 7 quốc gia có trong sắc lệnh cấm nhập cảnh và không có ý định đưa thêm bất cứ quốc gia nào vào danh sách này.

Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ John Kelly ngày hôm qua (7/7) đã lên tiếng bảo vệ sắc lệnh do Tổng thống Donald Trump ban hành hồi cuối tháng trước về cấm người tị nạn và công dân đến từ 7 nước có đa số dân là người Hồi giáo, nhập cảnh vào nước này. Đồng thời cho biết, chính phủ không xem xét việc đưa thêm bất cứ quốc gia nào khác vào danh sách này.

Phát biểu trong phiên điều trận tại Ủy ban an ninh nội địa Hạ viện Mỹ, ông John Kelly nêu rõ: “Hiện tại, bộ an ninh nội địa Mỹ đang tìm kiếm một số điều khoản bổ sung. Tuy nhiên chúng tôi chỉ tập trung vào những nước có trong sắc lệnh cấm nhập cảnh và không có ý định đưa thêm bất cứ quốc gia nào vào danh sách này”.

my khong dua them bat cu quoc gia nao vao sac lenh cam nhap canh hinh 1
Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ John Kelly. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của ông John Kelly đã phản bác lại thông tin đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông cho rằng, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc đưa thêm 12 quốc gia vào danh sách cấm nhập cảnh.

Theo kế hoạch, ông John Kelly sẽ có cuộc hội đàm với Cao ủy phụ trách vấn đề di cư của Liên minh châu Âu Dimitris Avramopoulos tại Thủ đô Washington vào ngày 9/2. Hãng tin Reuters cho biết, tại cuộc gặp lần này, ngoài thỏa luận về vấn đề an ninh, ông Avramopoulos sẽ hối thúc giới chức Mỹ để mở cánh cửa đối với người tị nạn.

Ngày 7/2, Tổng thống Donald Trump cũng đã có những tuyên bố biện minh cho quyết định mà ông coi là nhằm bảo vệ nước Mỹ, trước nguy cơ khủng bố từ các phần tử cực đoan.

Trên trang cá nhân Twitter, Tổng thống Trump đã chỉ trích kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới đây liên quan đến sắc lệnh cấm, theo đó phần lớn người dân Mỹ bày tỏ ý kiến phản đối quyết định cấm của chính phủ.

Ông Trump mô tả giới truyền thông Mỹ là không trung thực và cố ý đưa tin nhằm hạ thấp các cảnh báo về mối đe dọa khủng bố – lý do mà chính phủ ban hành sắc lệnh cấm./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *