(kontumtv.vn) – Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết, dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6.

Nhà Trắng cho biết, các cuộc đàm phán cấp chuyên viên của Mỹ và Triều Tiên, thảo luận về chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh song phương tại khu phi quân sự dọc biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã diễn ra tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi họp báo, thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết, dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh sẽ diễn ra vào ngày 12/6.

my lac quan ve cuoc gap thuong dinh my trieu hinh 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: AP

Trước đó vào chiều 30/5, đoàn đàm phán cấp chuyên viên của Mỹ và Triều Tiên, thảo luận về chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh song phương đã kết thúc ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm trên lãnh thổ Triều Tiên.

Đoàn đàm phán của Mỹ, do Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim làm trưởng đoàn, đã gặp lại phái đoàn Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui dẫn đầu và tiến hành cuộc họp lần hai từ sáng 31/5.

Trọng tâm của cuộc họp lần này là tìm ra điểm chung trong phương thức phi hạt nhân hóa toàn diện như chủ trương của Tổng thống Mỹ Donald Trump và phương thức phi hạt nhân hóa theo từng giai đoạn và đồng thời như lập trường của Triều Tiên.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc cho biết, hai bên được cho đã trao đổi lần cuối về phương án phi hạt nhân hóa Triều Tiên và phương án đảm bảo sự an toàn thể chế của chính quyền Triều Tiên dựa trên kết quả đàm phán lần thứ nhất diễn ra vào ngày 27/5 vừa qua.

Bên cạnh đó, hai bên có thể cũng đã thảo luận cả về phương án chuyển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên ra khỏi lãnh thổ nước này. Ngoài ra, hai bên cũng được cho đã hoàn tất thảo luận về chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *