(kontumtv.vn) – Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta thông báo vẫn đóng cửa trong ngày 15/1 như một biện pháp đề phòng sau vụ tấn công tại Jakarta.

Hôm 14/1, Mỹ đã lên án vụ tấn công khủng bố tại Jakarta, Indonesia do nhóm Nhà nước Hồi giáo tiến hành làm 7 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

my len an vu tan cong khung bo tai indonesia hinh 0
Xe thiết giáp của quân đội Indonesia tới hiện trường. Ảnh: EPA.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung Ngoại trưởng Saudia Arabia sau cuộc gặp tại London (Anh), Ngoại trưởng Mỹ đã nhấn mạnh sự cần thiết hợp tác chống khủng bố: “Những hành động của khủng bố sẽ không thể đe dọa các quốc gia bảo vệ công dân của mình và tiếp tục cung cấp cho họ cơ hội giáo dục, việc làm và tương lai. Hành động khủng bố chỉ mang đến cái chết và sự hủy diệt. Vì vậy tất cả chúng ta hãy sát cánh bên nhau đoàn kết, diệt trừ khủng bố. Chúng tôi cam kết sẽ chống lại các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Boko Haram, Al-Shabaab. Đây là thách thức thời đại chúng ta”.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta thông báo vẫn đóng cửa trong ngày 15/1 như một biện pháp đề phòng sau vụ tấn công tại Jakarta nhưng cơ quan này vẫn sẽ cung cấp các dịch vụ khẩn cấp. Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh “có khả năng xảy ra các vụ tấn công tiếp theo. Các công dân Mỹ được khuyến cáo tránh xa khách sạn Sari Pan và Trung tâm thương mại Sarinah cũng như hoãn tất cả các chuyến đi không cần thiết đến thành phố này”.

Tối 14/1, nhóm Nhà nước Hồi giáo chính thức nhận trách nhiệm vụ tấn công tại thủ đô Jakarta làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ khủng bố. Trong một tuyên bố, nhóm này viết, 4 tay súng với vũ khí hạng nhẹ cùng với các thiết bị nổ đã thực hiện vụ tấn công. Tuyên bố cũng cho biết, đã có 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công, lớn hơn nhiều so với con số 7 người mà chính phủ Indonesia công bố.

Trong khi đó, tối 14/1, Đài truyền hình Kompas của Indonesia đưa tin một loạt tiếng nổ mới đã được nghe thấy tại khu vực trung tâm thủ đô Jakarta gần khu vực xảy ra một loạt vụ đánh bom liều chết và nổ súng vào trưa cùng ngày. Hiện chưa rõ nguyên nhân của những tiếng nổ mới này./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *