(kontumtv.vn) – Nguồn tin quan chức văn phòng Tổng thống Mỹ ngày 22/7 cho biết, Washington đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Venezuela.

Các biện pháp trừng phạt này được cho là sẽ hạn chế hoạt động xuất khẩu dầu thô của Venezuela và kìm hãm ngoại tệ của quốc gia thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) này.

Một trong những biện pháp mạnh nhất mà Mỹ muốn áp đặt đối với Venezuela chính là ngăn chặn tất cả giao dịch của Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) thông qua đồng USD.

my len ke hoach trung phat kinh te venezuela hinh 1
Mỹ muốn ngăn chặn tất cả giao dịch của PDVSA và coi đó là một trong những biện pháp trừng phạt kinh tế (Ảnh: AFP)

Giới phân tích nhận định, những biện pháp này của Mỹ nhằm gia tăng áp lực buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải hủy bỏ kế hoạch cải tổ Quốc hội ở nước này.

Venezuela chưa có phản ứng chính thức về thông tin trên. Tuy nhiên, ngày 18/7 vừa qua, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết đã kích hoạt Hội đồng Quốc phòng nhằm đáp trả mối đe dọa từ Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Trước đó, ngày 17/7, Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt kinh tế Venezuela nếu nước này không từ bỏ việc thành lập Quốc hội lập hiến, cơ quan sẽ được bầu vào ngày 30/7 tới.

Cùng ngày, nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết không loại trừ khả năng Nhà Trắng sẽ ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela để trừng phạt nước Nam Mỹ này./.

 

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *