(kontumtv.vn) – Năm 2013, lần đầu tiên Hải quân 2 nước đã có cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn chung ngoài khơi bờ biển miền Trung của Việt Nam.
Theo Reuters, ngày 15/5, Hải quân Mỹ một lần nữa đã kêu gọi tăng cường tổ chức các chuyến thăm của tàu hải quân Mỹ tới Việt Nam.
Soái hạm USS Blue Ridge thuộc Hạm đội 7 của Mỹ (Ảnh: U.S Navy)

Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin Reuters, Hạm đội 7 của Mỹ – hạm đội chịu trách nhiệm bảo vệ lợi ích của Mỹ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tái khẳng định mong muốn cải thiện mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ với Hải quân Việt Nam.

Theo tuyên bố này, người phát ngôn Hạm đội 7, ông William Marks nói: “Chúng tôi rất quan tâm đến việc hợp tác với tất cả các đối tác ở Biển Đông, chúng tôi cũng muốn tăng cường các chuyến thăm của tàu Hải quân Mỹ tới cảng của Việt Nam”.

Năm 2013, lần đầu tiên Hải quân 2 nước đã có hoạt động diễn tập tìm kiếm cứu nạn chung ngoài khơi bờ biển miền Trung của Việt Nam.

Ông Marks nói: “Chúng tôi có thể tăng độ phức tạp của các bài diễn tập bất cứ lúc nào, nó sẽ giúp cải thiện khả năng liên lạc, khả năng tương tác giữa lực lượng Hải quân 2 nước. Mục tiêu chung là tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực”./.

Hùng Cường/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *