(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4/9 cho biết, Mỹ và Nga sắp hoàn tất một thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

Phát biểu sau cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc, Tổng thống Mỹ khẳng định, tại các cuộc đàm phán giữa giới chức quân sự Mỹ – Nga, hai bên vẫn còn tồn tại một số vướng mắc.

Theo ông Obama, Mỹ và Nga có sự khác biệt không chỉ về đối tượng hậu thuẫn tại Syria, mà còn chưa thể thống nhất với nhau về một số điều trong tiến trình hòa bình cho quốc gia Trung đông này.

my, nga co the dat thoa thuan ngung ban tai syria hinh 0
Bức ảnh: Nỗi đau chiến tranh Syria (Ảnh: The Why)

Cùng ngày, sau cuộc gặp với ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết vẫn còn một vài vấn đề khó khăn trong đàm phán giữa Nga và Mỹ. Vì thế, hai bên sẽ gặp lại nhau vào ngày 5/9 để cố gắng thu hẹp khoảng cách và đi đến kết luận một số nội dung.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng  xác nhận, Mỹ và Nga đang tiến đến rất gần một thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

Cuộc nội chiến Syria bùng phát năm 2011, đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người, 11 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và gây ra một cuộc khủng hoảng người tị nạn nghiêm trọng tại Trung Đông và châu Âu.

Lợi dụng sự bất ổn, các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan như IS và al-Qaeda đã chiếm được phần lớn lãnh thổ miền Bắc và Đông Syria./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *