(kontumtv.vn) – Thông tin về cuộc điều tra để bắt những kẻ có liên quan đến vụ khủng bố ở Manchester đã bị ai đó tiết lộ. Tổng thống Mỹ lên án mạnh mẽ hành động này.

Ngoại trưởng Rex Tillerson ngày 26/5 cho biết, Chính phủ Mỹ “chịu hoàn toàn trách nhiệm” về vụ rò rỉ thông tin liên quan đến điều tra vụ tấn công khủng bố hôm 22/5 xảy ra ở Manchester làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Anh, Borris Jonhson tại thủ đô London, Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ sớm làm vụ việc.

my nhan trach nhiem vu ro ri thong tin dieu tra vu khung bo o anh hinh 1
Ngoại trưởng Rex Tillerson (trái) và Ngoại trưởng Anh Borris Jonhson trong cuộc gặp tại London (Ảnh: EPA)

Ông Rex Tillerson cho hay: “Đúng là thông tin về cuộc điều tra, những thông tin cần thiết để bắt những kẻ có liên quan đến vụ khủng bố đã bị ai đó tiết lộ. Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án mạnh mẽ hành động này và ông đã yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra những người đã làm lộ thông tin. Chúng tôi lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra và xin chịu trách nhiệm về điều đó. Hy vọng rằng mối quan hệ đặc biệt giữa Anh và Mỹ không bị ảnh hưởng bởi sự kiện đáng tiếc này”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh, Borris Jonhson cho biết, ông hy vọng rằng Mỹ sẽ điều tra vụ việc đồng thời khẳng định hai nước sẽ tiếp tục chia sẻ thông trên tinh thần đảm bảo tối đa tính bảo mật.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ sang London gặp người đồng cấp Anh ngay sau khi giới chức Anh cho thấy sự tức giận của họ về việc truyền thông Mỹ đã làm lộ các thông tin điều tra vụ khủng bố ở Manchester.

Cảnh sát Anh sau đó đã tuyên tố tạm ngừng hoạt động chia sẻ thông tin tình báo giữa hai nước.

Để xoa dịu tình hình, Tổng thống Mỹ tại cuộc họp NATO ở Bruxelles (Bỉ) cam kết sẽ điều tra đến cùng vụ rò rỉ thông tin này.

Ngày 25/5, một loạt thông tin đầu tiên về kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi được công bố trên các phương tiện truyền thông Mỹ. Trong đó, tờ thời báo New York còn công bố một loạt những bức ảnh hiện trường bên ngoài sân vận động Manchester.

Giới chức Anh cho rằng việc truyền thông Mỹ tung ra các bằng chứng liên quan có thể sẽ phá hoại những nỗ lực điều tra của nước này./.

 

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *