(kontumtv.vn) – Những vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong 6 tháng qua và buốc các nhà ngoại giao tuyên bố tăng cường phối hợp để ứng phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, và Ngọai trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 18/9 có cuộc gặp tại New York để thảo luận vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nhật Bản cho rằng, cộng đồng quốc tế cần có phản ứng. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đi đầu trong việc đưa ra phản ứng quốc tế, buộc Triều Tiên phải hiểu rằng, việc khiêu khích liên tục như vậy sẽ khiến nước này bị cô lập trước cộng đồng quốc tế.

my-nhat-han ung pho moi de doa sau vu thu hat nhan cua trieu tien hinh 0
 Tên lửa đạn đạo chiến lược được phóng thử từ tàu ngầm Triều Tiên

Về phần mình, Ngoại trưởng Hàn Quốc cho hay, trong số 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân được tiến hành trong 10 năm qua thì vụ thử mới nhất là mạnh nhất, chứng tỏ chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã có tiến bộ mang tính bước ngoặt và khoảng cách giữa các vụ thử ngày càng rút ngắn.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của 3 nước cũng thảo luận những vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong 6 tháng qua và tuyên bố 3 nước cần tăng cường phối hợp để ứng phó trước mối đe dọa từ Triều Tiên./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *