(kontumtv.vn) – Ngày 26/9, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton và tỷ phú Donald Trump, sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình.

Theo Reuters, dự kiến số người xem cuộc tranh luận trực tuyến qua truyền hình này sẽ đạt kỷ lục khi hai ứng viên này “mặt đối mặt”. Gần 80% cử tri Mỹ cho biết sẽ theo dõi cuộc tranh luận nảy lửa này.

my "nin tho" cho doi hilary clinton va donald trump lan dau "so gang" hinh 0
Cuộc tranh luận lần đầu giữa bà Clinton và ông Trump hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và kịch tính. Ảnh: Reuters

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới nhất do tờ Washington Post và ABC News thực hiện, cả hai ứng viên đang nhận được sự ủng hộ ngang bằng nhau là 41%. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát khác thì bà Clinton đang có lợi thế hơn ông Trump 2 điểm % tương ứng (bà Clinton 46% và ông Trump 44%.).

Khảo sát cũng cho thấy, cơ hội giành chiến thắng của bà Clinton trong cuộc đấu trí kéo dài trong suốt 90 phút tới sẽ là 44% cao hơn nhiều so con số 34% của tỷ phú Trump.

Trưởng ban vận động tranh cử cho ứng viên Clinton, Ohn Podesta tin tưởng cựu Ngoại trưởng 69 tuổi này sẽ thành công: “Tôi nghĩ rằng, chính sách mà bà Clinton xây dựng sẽ cải thiện nền kinh tế Mỹ, giúp tạo ra một nền kinh tế năng động vì lợi ích của tất cả mọi người, chứ không chỉ cho tầng lớp giàu có.

Tuy nhiên, bà Clinton sẽ vấp phải một thách thức lớn khi phải đối mặt với những lời lẽ đầy tính khiêu khích của ông Trump. Hy vọng rằng, lần này bà Clinton sẽ không để cho ông Trump thể hiện những gì ông ấy đã làm theo cách đó nữa’.

Trong khi đó phe tranh cử của Tỷ phú Trump cũng  lạc quan về những thay đổi gần đây khi lmột lượng lớn cử tri Mỹ chuyển hướng sang ủng hộ Tỷ phú Trump như ở bang Floriđa, Ohio, Virginia hay Pennsylvania.

Giới quan sát nhận định, đây sẽ là sân khấu chính trị với quy mô lớn và đầy kịch tính. Số người xem cao kỷ lục năm nay vừa là do khả năng rủi ro cao, vừa do đây sẽ là cuộc đối đầu đầy tính giải trí.

Sau cuộc tranh luận này, bà Clinton và ông Trump sẽ có 2 lần đấu trí “mặt đối mặt” nữa vào ngày 9 và 19/10 tới. Trong khi đó, hai ứng cử viên phó Tổng thống chỉ có một cuộc tranh luận trực tiếp vào 4/10.tới./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters, PressTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *