(kontumtv.vn) – Mỹ hoan nghênh việc quân đội Syria vừa đẩy lui được IS tự xưng ra khỏi thành phố chiến lược Palmira.

Mỹ hoan nghênh việc quân đội Syria vừa đẩy lui được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thành phố chiến lược Palmira, tuy nhiên, còn quá sớm để biết được những ảnh hưởng của nó tới các cuộc đàm phán hòa bình Syria, đang diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ).

my: qua som de danh gia tac dong cua palmyra den cuoc hoa dam geneva hinh 0
Đàm phán hòa bình Syria được hy vọng sẽ chấm dứt chiến tại quốc gia Trung Đông này. (Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 28/3 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: “Còn quá sớm để biết được mức độ mà các hoạt động ở Palmira sẽ ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán hòa bình Xyri, theo cách này hay cách khác. Tôi không chắc chắn rằng chúng ta có nên hi vọng hay không, song có lẽ điều đó đã mang lại cho họ chút tự tin. Nhưng thực sự, đó chỉ là một hoạt động chiến thuật trên thực địa. Một lần nữa, Mỹ hoan nghênh việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã bị đuổi khỏi Palmira. Chúng tôi vẫn muốn chắc chắn và thấy rằng cả phe đối lập và chính quyền Xyri tiếp tục đàm phán về tiến trình chuyển giao chính trị và đạt được tiến bộ”.

Phản ứng của Mỹ đưa ra 1 ngày sau khi chính phủ Syria tuyên bố quân đội nước này đã chiếm lại được thành phố cổ Palmira từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS sau 3 tháng chiến dịch, với sự hậu thuẫn của đồng minh Iran.

Việc giải phóng được thành phố Palmira sẽ cho phép quân chính phủ Syria tiếp tục tiến về phía Đông vùng Der az Zour và dọn đường cho cuộc tấn công thành phố Raqqa, được coi là thủ đô của IS tại Syria./.

 

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *