(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 3/9 đã lên án mạnh mẽ vụ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq sát hại nhà báo Mỹ Steven Sotloff.

Phát biểu trong chuyến thăm Estonia, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 3/9 đã lên án mạnh mẽ vụ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq sát hại nhà báo Mỹ thứ 2- Steven Sotloff. Theo ông Obama, những hành động tàn bạo của nhóm Nhà nước Hồi giáo chỉ càng làm gia tăng quyết tâm của Mỹ đấu tranh đến cùng với nhóm cực đoan này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh AP)

“Nếu những kẻ giết người này nghĩ họ đạt được mục tiêu thông qua việc sát hại những người Mỹ vô tội, thì chúng đã thất bại. Bởi vì, cũng giống như người dân trên khắp thế giới, người Mỹ đang đấu tranh nhằm chấm dứt những hành động tàn bạo như thế này. Chúng ta sẽ không vì những đe dọa mà sợ hãi. Điều này sẽ chỉ càng làm chúng ta đoàn kết hơn để chống lại những kẻ khủng bố” – Tổng thống Obama nêu rõ.

Tổng thống Mỹ Obama cũng tuyên bố, sẽ thành lập một liên minh để tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo tại Iraq. Theo ông, mục tiêu của Mỹ là khiến cho nhóm cực đoan này không còn là mối đe dọa đối với khu vực và toàn thế giới./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *