(kontumtv.vn) – Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 14/2 tuyên bố Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên chỉ để khẳng định rằng nước này phải từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Axiot, Phó Tổng thống Pence cho biết Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường sức ép ngoại giao và kinh tế đối với Triều Tiên và các biện pháp trừng phạt chỉ được dỡ bỏ khi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuyên bố của Phó Tổng thống Pence được đưa ra sau khi ông tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc tuần trước.

my san sang dam phan neu trieu tien tu bo vu khi hat nhan hinh 1
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Indian Express

Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in đang thúc đẩy một giải pháp ngoại giao đối với bế tắc liên quan tới việc Triều Tiên phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ. Tổng thống Moon Jae-in được biết đã đề nghị một cuộc gặp ở Bình Nhưỡng với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các diễn biến tích cực trong quan hệ liên Triều gần đây làm dư luận dự đoán có thể sẽ dẫn tới các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sau nhiều tháng căng thẳng và các cuộc khẩu chiến giữa lãnh đạo hai nước./.

 

PV/VOV – (từ Washington)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *