(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/12 tuyên bố Mỹ sẵn sàng đối phó với “mọi món quà Giáng sinh của Triều Tiên”.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng yêu cầu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào cuối năm nay và một quan chức Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ sẽ nhận được “một món quà Giáng sinh từ Triều Tiên” tùy theo hành động của Washington.

my san sang doi pho voi "qua giang sinh" cua trieu tien hinh 1
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

Triều Tiên thời gian qua đã liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và đã có nhiều lo ngại rằng Triều Tiên sẽ từ bỏ ngoại giao đối với Mỹ nếu Washington không đáp ứng các yêu cầu của nước này. Mỹ, trong khi đó, tuyên bố sẽ không nhượng bộ trước khi Triều Tiên có các bước tiến tới phi hạt nhân hóa.

Trước cảnh báo về một món quà Giáng sinh, Tổng thống Trump cho biết Mỹ đã sẵn sàng và sẽ đối phó thành công với mọi bất ngờ.

Trong khi đó, Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ hiện đang tiếp tục giám sát các dấu hiệu về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Cơ quan này từng theo dõi các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên trong vài năm qua./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *