(kontumtv.vn) – Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, các biện pháp trừng phạt thứ yếu và mục tiêu nhằm thêm vào nhiều công ty tài chính trong số hàng loạt hành động trừng phạt tiềm tàng mà Washington sẽ áp đặt cho Moskva.

My san sang nhieu bien phap trung phat bo sung doi voi Nga hinh anh 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 13/4 tuyên bố Mỹ có hàng loạt biện pháp trừng phạt bổ sung có thể áp đặt đối với Nga liên quan đến cuộc xâm lược của Moskva ở Ukraine.

Phát biểu với báo giới, bà Psaki cho hay các biện pháp trừng phạt thứ yếu và mục tiêu nhằm thêm vào nhiều công ty tài chính nằm trong số hàng loạt hành động trừng phạt tiềm tàng mà Washington có thể áp đặt lên Moskva.

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết một số trang thiết bị quân sự mới mà Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố trong gói viện trợ an ninh bổ sung dành cho Kiev sẽ yêu cầu thiết lập chương trình huấn luyện cho các lực lượng của Ukraine.

Người phát ngôn trên nói: “Các hệ thống sẽ có thể cần đến một số hoạt động huấn luyện thêm cho các lực lượng của Ukraine là pháo tự hành và radar chống pháo. Đây không phải là hệ thống quá khó để vận hành, song cũng không phải là hệ thống mà họ có trong kho vũ khí.”

Cũng theo ông Kirby, Lầu Năm Góc trong khoảng chưa đầy 1 tuần trước đã cố gắng liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, song phía Moskva không quan tâm đến đối thoại./.

(Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *