(kontumtv.vn) – Động thái này nhằm hỗ trợ nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc ngăn chặn dòng người di cư trái phép vào Mỹ.

Lầu Năm Góc ngày 17/7 thông báo sẽ điều bổ sung 1.000 vệ binh quốc gia ở bang Texas và 1.100 binh sỹ tới biên giới với Mexico.

my se dieu bo sung 2.100 binh sy toi bien gioi voi mexico hinh 1
Lính Mỹ tại hàng rào ở biên giới với Mexico tại El Paso, Texas ngày 3/4. (Ảnh: Reuters).

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Chris Mitchell ngày 17/7 cho biết, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã phê duyệt việc bổ sung binh sỹ tới biên giới với Mexico. Những binh sỹ này sẽ tham gia các hoạt động hỗ trợ hậu cần và trinh sát trên không. Hiện có khoảng 4.500 binh sỹ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới với Mexico.

Nhập cư là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Donald Trump. Ông Trump từng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm huy động ngân sách cho việc xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hồi đầu tuần đã thông báo một quy định mới nhằm ngăn cản người di cư xin tị nạn ở Mỹ tại biên giới phía Nam. Quy định này yêu cầu những người này phải xin tị nạn ở một nước thứ ba mà họ đã đi qua trước khi tới biên giới Mỹ.

Mexico tháng trước đã điều gần 15.000 binh sỹ và vệ binh quốc gia tới biên giới với Mỹ nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép vào Mỹ./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *