(kontumtv.vn) – Kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa của Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trong bối cảnh nhóm khủng bố IS tại Syria thời gian qua gia tăng.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 26/4 cho biết, Mỹ sẽ gửi một hệ thống tên lửa đến Thổ Nhĩ Kỳ để giúp nước này tăng cường khả năng phòng thủ chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tại các khu vực biên giới với Syria.

Theo ông Cavusoglu, kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa của Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trong bối cảnh nhóm khủng bố IS tại Syria thời gian qua gia tăng các vụ bắn tên lửa qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ đầu năm đã có ít nhất 17 binh sĩ nước này thiệt mạng.

my se trien khai he thong ten lua o tho nhi ky hinh 0
Lĩnh Mỹ đào tạo bắn róc két

Được biết, mục tiêu bắn phá của hệ thống tên lửa này đạt mức tối đa là 90 km. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng hệ thống tên lửa được triển khai vào tháng 5 tới, sẽ giúp quân đội nước này đánh giá, giám sát được những mục tiêu hiệu quả hơn.

Hiện IS kiểm soát nhiều vùng rộng lớn ở miền Bắc Sirya, phần lớn tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Mỹ cũng đang triển khai 4 máy bay không người lái Predator và 10 máy bay ném bom tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ như một phần của nỗ lực chống nhóm khủng bố IS tại Syria.

Tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa khu vực biên giới Manhij tiếp giáp với Syria để ngăn chặn sự xâm nhập của các chiến binh Hồi giáo cực đoan./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *