(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 18/4 cho biết, nước này sẽ triển khai thêm binh sĩ tới Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết thêm, nhiều khả năng sẽ bố trí binh sĩ Mỹ ở gần khu vực tiền tuyến để cố vấn cho lực lượng Iraq chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trong chuyến thăm Iraq ngày 18/4, ông Carter cho biết, Mỹ sẽ triển khai khoảng 200 binh sĩ trong thời gian tới, nâng tổng số binh lính Mỹ hiện diện tại Iraq lên khoảng 4.100 người. Lực lượng mới này sẽ bao gồm cố vấn, huấn luyện viên, phi hành đoàn hỗ trợ thực hành bay và lực lượng an ninh.

my se trien khai them binh si den iraq hinh 0
Binh sỹ quân đội Mỹ thực hiện nhiệm vụ ở Iraq. (Ảnh: AFP)

 

Mỹ sẽ lần đầu tiên điều trực thăng Apache tham gia chiến dịch của quân đội chính phủ Iraq nhằm giành lại thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ triển khai một bệ phóng tên lửa tầm xa nữa để hỗ trợ lực lượng an ninh trên bộ của Iraq. Đây là bệ phóng thứ 3 thuộc loại này mà Mỹ đã lắp đặt ở Iraq.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ cung cấp 415 triệu USD cho các đơn vị của người Kurd chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Ông Carter nhấn mạnh: “Điều thực sự quan trọng là chúng ta tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính cho các tay súng người Kurd theo thỏa thuận với Thủ tướng al-Abadi. Các tay súng người Kurd là một trong những lực lượng hiệu quả nhất chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Như mọi người cũng biết, chúng tôi cũng đã cung cấp thêm các hỗ trợ cho quân đội và cảnh sát Iraq chống khủng bố.”

 

Thông báo trên được đưa ra trong chuyến thăm bất ngờ của của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter tới Iraq. Tại đây, ông Carter đã gặp gỡ các chỉ huy Mỹ, Thủ tướng nước chủ nhà Haider al-Abadi và người đồng cấp Khaled al-Obeidi./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *