(kontumtv.vn) – Một số nguồn tin thân cận với Chính phủ Mỹ cho biết, hôm 7/5, Mỹ tiếp tục trừng phạt thêm 3 quan chức và 20 công ty của Venezuela.

Một số nguồn tin thân cận với Chính phủ Mỹ cho biết, hôm 7/5, Mỹ tiếp tục trừng phạt thêm 3 quan chức và 20 công ty của Venezuela được cho là có liên quan hoạt động vận chuyển ma túy. Nguồn tin trên không cho biết, các biện pháp trừng phạt này là gì chỉ nói rằng đây là quan chức cấp thấp của Venezuela.

my tiep tuc trung phat them cac quan chuc venezuela hinh 1
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: The Time.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong một tuyên bố đã lên tiếng kêu gọi Tổ chức Các quốc gia Châu Mỹ (OAS) gia tăng áp lực với Venezuela cũng như cô lập quốc gia Mỹ Latinh này.

Ông Pence cũng yêu cầu Tổ chức Các quốc gia Châu Mỹ đình chỉ tư cách thành viên của Venezuela để các nhà lãnh đạo nước này không tiếp cận được hệ thống tài chính và hạn chế sự đi lại của họ. Ông Pence cũng kêu gọi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đình chỉ cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 20/5 tới.

Ngay sau lời kêu gọi của Phó Tổng thống Mỹ, Venezuela đã lên tiếng bác bỏ yêu cầu này. Đại sứ Venezuela tại Liên Hợp Quốc Samuel Moncada đã chỉ trích phát biểu của ông Pence, đồng thời nhấn mạnh, khả năng đình chỉ bầu cử là bằng không.

Các cuộc bầu cử ở Venezuela được tổ chức trong bối cảnh Venezuela đang rơi vào khủng hoảng tài chính và chính trị. Dù là một nước xuất khẩu dầu mỏ, Venezuela đang trong tình trạng thiếu lương thực và thuốc men sau một thời gian mặt hàng ‘vàng đen’ này sụt giá mạnh. Venezuela cũng đang vất vả tìm cách đối phó với tình trạng siêu lạm phát và nguy cơ vỡ nợ giữa lúc đang phải hứng chịu nhiều lệnh cấm vận của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Mối quan hệ giữa Mỹ và các nước Nam Mỹ, đặc biệt là với Venezuela, không được tốt đẹp trong thời gian gần đây. Hiện nay, Mỹ đang áp dụng một số biện pháp trừng phạt hà khắc đối với Venezuela, nhà cung cấp dầu lớn thứ ba của Mỹ. /.

 

Hồng Nhung/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *