(kontumtv.vn) – Theo hoạch định của chính quyền Washington, IPEF không phải là một hiệp định thương mại đơn nhất, mà liên quan đến nhiều chương trình đàm phán đề cập đến những lĩnh vực khác nhau.

My to chuc hoi nghi IPEF truc tuyen nham mo rong can du voi chau A hinh anh 1(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

 

Ngày 26/7, Mỹ sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến giữa các quan chức đại diện cho những quốc gia tham gia Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) trong bối cảnh Washington tìm cách mở rộng can dự với châu Á.

Theo thông báo được các văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo đưa ra ngày 24/7, hội nghị cấp bộ trưởng nói trên sẽ do 2 quan chức này đồng chủ trì.

Hội nghị dự kiến thảo luận về các chủ đề như thương mại, chuỗi cung ứng, năng lượng sạch, hạ tầng, thuế và chống tham nhũng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/5 đã chính thức khởi động “Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF)” tại Tokyo (Nhật Bản).

Theo hoạch định của chính quyền Washington, IPEF không phải là một hiệp định thương mại đơn nhất, mà liên quan đến nhiều chương trình đàm phán đề cập đến những lĩnh vực khác nhau như thương mại kỹ thuật số, tính bền vững của chuỗi cung ứng, sử dụng năng lượng sạch, phi carbon hóa, cơ sở hạ tầng, chống tham nhũng,…

Những chương trình nêu trên tạo điều kiện để chính quyền của ông Biden tăng cường quan hệ kinh tế với các nước khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương./.

(TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *