(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 công bố quyết định áp thuế 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, mức thuế 25% sẽ được áp dụng đối với một danh sách gồm nhiều mặt hàng nhập khẩu chiến lược quan trọng từ Trung Quốc. Nhà lãnh đạo này cũng tuyên bố rằng sẽ tiếp tục có các biện pháp mạnh tay tiếp theo nếu Trung Quốc đáp trả.

my tuyen bo ap thue 25 voi 50 ty usd hang hoa trung quoc hinh 1
Tổng thống Mỹ nhấn mạnh Mỹ sẽ theo đuổi việc áp thuế bổ sung nếu Trung Quốc có biện pháp trả đũa. (Ảnh: Reuters).

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Mỹ sẽ theo đuổi việc áp thuế bổ sung nếu Trung Quốc có các biện pháp trả đũa, như áp thuế mới đối với hàng hóa, dịch vụ hoặc sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, tăng rào cản phi thuế quan hoặc có các chế tài trừng phạt đối với các nhà xuất khẩu Mỹ hoặc các công ty của Mỹ đang hoạt động tại Trung Quốc.”

Trước đó chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các tuyên bố kể trên, Trung Quốc tuyên bố sẽ có hành động trả đũa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng cũng khẳng định, nếu Mỹ có biện pháp bảo hộ đơn phương, làm tổn hại lợi ích của Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ nhanh chóng đưa ra phản ứng đáp trả và thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nước này./

Phương Anh/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *