(kontumtv.vn) – Người phát ngôn của chiến dịch chống IS Steve Warren của Mỹ khẳng định, đây là căng thẳng giữa chính phủ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 24/11, sau khi xảy ra vụ máy bay Su 24 của Nga bị bắn rơi, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chiến dịch chống nhóm phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không bị ảnh hưởng và cũng không có liên quan tới vụ việc này.

Người phát ngôn của chiến dịch chống IS Steve Warren khẳng định, đây là căng thẳng giữa chính phủ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Các máy bay ném bom của liên quân chống khủng bố IS vẫn sẽ tiếp tục các chiến dịch tại cả Iraq và Syria.

my tuyen bo dung ngoai cang thang nga-tho nhi ky hinh 0
Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc phi cơ cường kích Su-24 đã bị bắn hạ khi đang bay trong không phận Syria. (Ảnh: BBC/Anadolu)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo một máy bay S-24 gặp nạn tại Syria vì bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn từ mặt đất. Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã cảnh báo 10 lần trong vòng 5 phút chiếc S-24 về việc vi phạm không phận nước này, trước khi cử 2 chiến đấu cơ F16 lên chặn máy bay Nga.

Tuy nhiên, Nga nói rằng máy bay của mình bị bắn trong không phận Syria. Thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận chiếc Su-24 bị bắn hạ bởi một máy bay F16 của Thổ Nhĩ Kỳ khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim tại Syria./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm TinTheo Tân hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *