(kontumtv.vn) – Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt trừng phạt cho tới khi Nga thay đổi cách hành xử của nước này.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 24/8 tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ tiếp tục được duy trì cho tới khi Nga thay đổi cách hành xử của mình. Ông John Bolton hiện đang có chuyến thăm tại Ukraine.

my tuyen bo tiep tuc giang don trung phat nga hinh 1
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, ông John Bolton cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ tiếp tục được thực hiện cho tới khi Nga thay đổi cách hành xử của mình. Ông cũng nhấn mạnh quan điểm không đổi của Mỹ là không công nhận việc sáp nhập Bán đảo Crimea, điều mà Tổng thống Donald Trump đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ở Phần Lan tháng 7.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài Mỹ (OFAC) ngày 21/8 cho biết,  Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào 2 cá nhân, 3 công ty và 6 tàu mang cờ Nga. Đây là những đối tượng bị Mỹ nghi ngờ có liên quan tới các lệnh trừng phạt Triều Tiên và các hoạt động trên không gian mạng của Nga. Ngoài ra một công ty của Slovakia cũng nằm trong danh sách trừng phạt lần này của Mỹ./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *