(kontumtv.vn) – Ngày 17/10, tướng Stephen J. Townsend của Mỹ tại Iraq cho biết, Mỹ sẽ ủng hộ chiến dịch phản công của quân đội Iraq nhằm giành lại thành phố Mosul.

Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Iraq, tướng Stephen J. Townsend ngày 17/10 cho biết, Mỹ sẽ ủng hộ chiến dịch phản công của quân đội Iraq nhằm giành lại thành phố Mosul ở miền Bắc Iraq từ tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Tuy nhiên, ông Stephen J. Townsend cũng nhấn mạnh: tất cả các lực lượng chiến đấu đều phải là lực lượng của Iraq.

my tuyen bo ung ho chien dich tan cong mosul cua iraq hinh 1
Xe chiến đấu của Mỹ tại căn cứ Qayyarah chuẩn bị ra trận.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cũng cam kết tiếp tục ủng hộ Iraq, nhấn mạnh rằng Mỹ và liên minh quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng an ninh Iraq và người dân nước này trong cuộc chiến khó khăn phía trước. Theo ông Carter, chiến dịch giải phóng Mosul là “chìa khóa” để đánh bại lực lượng tổ chức “Nhà nước Hồi giáo”.

Tuyên bố của giới chức Mỹ đưa ra chỉ ít giờ sau khi Thủ tướng kiêm Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Iraq Haider al-Abadi ngày 17/10 thông báo chính thức bắt đầu các chiến dịch giành lại quyền kiểm soát thành phố Mosul ở miền Bắc từ tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng.

Thành phố Mosul cách thủ đô Baghdad 400 km về phía Bắc và là thành phố lớn thứ 2 ở Iraq. Iraq đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường sự ủng hộ đối với nước này trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo và các nhóm khủng bố khác cũng như nỗ lực giải phóng Mosul từ tay nhóm thánh chiến này./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theoo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *