(kontumtv.vn) – 96% thành viên đảng Dân chủ, 62% thành viên độc lập và 23% đảng viên Cộng hòa tham gia khảo sát cho biết họ tán thành công việc của ông Biden trong ba tháng đầu tiên nắm quyền.
My: Ty le tin nhiem cua Tong thong My Joe Biden tiep tuc tang hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Duluth, Georgia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 10/5, hãng tin Associated Press (AP) phối hợp cùng NORC công bố kết quả thăm dò cho thấy 63% người Mỹ tán thành hiệu suất công việc của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho đến nay, tăng 2% so với cuộc thăm dò tương tự vào cuối tháng Ba.

Cuộc thăm dò cho thấy 96% thành viên đảng Dân chủ, 62% thành viên độc lập và 23% đảng viên Cộng hòa tham gia khảo sát cho biết họ tán thành công việc của ông Biden trong ba tháng đầu tiên nắm quyền.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người Mỹ ngày càng lạc quan về hướng đi của đất nước, với 54% số người được hỏi trong cuộc thăm dò này cho rằng đất nước đang đi đúng hướng, so với 44% có quan điểm ngược lại.

Đáng chú ý, mức 54% là tỷ lệ cao nhất trong số bất kỳ câu trả lời thăm dò nào của AP-NORC cho câu hỏi này kể từ năm 2017.

Theo cuộc thăm dò, đánh giá phê duyệt tổng thể của ông Biden được nâng lên nhờ việc ông xử lý đại dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe và nền kinh tế Mỹ. Về đại dịch, 71% số người Mỹ được hỏi trong cuộc thăm dò tán thành hiệu suất của ông Biden, so với 47% thành viên đảng Cộng hòa có quan điểm tương tự.

Tổng thống Biden đã biến tỷ lệ này thành trọng tâm trong chương trình nghị sự của chính quyền kể từ khi nhậm chức, thúc đẩy các biện pháp cứu trợ kinh tế, tăng cường sản xuất và phân phối vắc xin.

Trong khi đó, 57% số người Mỹ tán thành cách xử lý nền kinh tế của Tổng thống Biden, so với 42% không đồng ý. Về vấn đề còn lại, 62% tán thành công việc của Tổng thống Biden về chăm sóc sức khỏe cho đến nay.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden không cao trong hai vấn đề chính sách kiểm soát súng và nhập cư. Về vấn đề kiểm soát súng, chỉ 48% tán thành cách xử lý vấn đề của tổng thống Mỹ so với 49% có quan điểm ngược lại./.

Bùi Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *