(kontumtv.vn) – Bất chấp việc các lệnh trừng phạt khiến quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên căng thẳng, Mỹ và Bắc Âu nhất trí tiếp tục duy trì trừng phạt Nga.

Mỹ và các nước Bắc Âu nhất trí sẽ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Nga, đồng thời hỗ trợ Ukraine. Đây là khẳng định của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc gặp thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo của 5 nước Bắc Âu gồm Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Iceland và Đan Mạch.

my va bac au tiep tuc duy tri trung phat nga hinh 0
Quan hệ Nga – Mỹ vẫn đang khá căng thẳng thời gian gần đây. (Ảnh: nationalinterest)

 

Sau khi Nga sáp nhập Crimea, Mỹ và các nước châu Âu đã bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga. Các lệnh trừng phạt này đã khiến quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên rất căng thẳng.

Ngoài các biện pháp trừng phạt Nga, Tổng thống Mỹ cùng các nhà lãnh đạo các nước Bắc Âu cũng đã thảo luận về các vấn đề quốc tế khác như chiến dịch chống tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, bao gồm việc hỗ trợ thêm cho chiến dịch, cũng như viện trợ cho Chính phủ Iraq.

Các nước Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Đan Mạch đều có đóng góp lớn trong chiến dịch này. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về một kế hoạch lâu dài và có hệ thống để kiểm soát dòng người di cư Trung Đông tới châu Âu./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *