(kontumtv.vn) – Mỹ và các nước liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thực hiện đợt không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria.

 

Thông tin trên được BBC đăng tải sáng nay, dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc.

Phát ngôn viên John Kirby cho biết, các máy bay chiến đấu và ném bom cùng nhiều tên lửa Tomahawk đã được sử dụng. Đây là một phần trong cam kết mà Tổng thống Barack Obama đưa ra trước đó nhằm “triệt hạ và tiêu diệt” IS.

IS, Syria, Mỹ, liên minh, không kích
Các chiến binh IS ở Syria. (Ảnh: AP)

Mỹ đã thực hiện tổng cộng 190 cuộc không kích ở Iraq kể từ tháng 8. bắt đầu được mở rộng.

Thiếu tướng Kirby xác nhận “quân đội Mỹ cùng các lực lượng quốc gia đối tác” đang thực hiện hành động quân sự ở Syria song không tiết lộ chi tiết.

“Do chiến dịch đang diễn ra, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin vào thời điểm này”, BBC dẫn thông báo của ông Kirby.

IS hiện đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq, thảm sát nhiều tù binh, nhân viên cứu trợ và phóng viên. Tổ chức này còn đe dọa sẽ giết hàng loạt cộng đồng thiểu số tôn giáo ở Iraq và kêu gọi tín đồ tấn công vào người dân các nước tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu.

Hồi đầu tháng 9, trong một bài phát biểu trên truyền hình vạch ra chiến lược chống IS, Tổng thống Obama tuyên bố bất kỳ nhóm nào đe dọa Mỹ sẽ “không tìm được nơi trú ẩn an toàn”, kể cả bên trong Syria.

Thanh Hảo/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *