(kontumtv.vn) – Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp ngắn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại thủ đô Buenos Aires của Arghentina vào cuối tháng tới.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 23/10 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Arghentina vào cuối tháng 11. Nội dung cuộc gặp sẽ bao gồm tranh chấp thương mại giữa hai nước.

my va trung quoc se thao luan tranh chap thuong mai tai hoi nghi g20 hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại Mar-a-Lago hồi tháng 4/2017. (Ảnh: Reuters)

Ông Kudlow cũng cho biết, các cuộc gặp cấp chuyên viên giữa hai nước có thể sẽ diễn ra trước đó. Theo ông Kudlow, sẽ khó có thể có được một đột phá tại cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước do hai bên còn nhiều vướng mắc trong nhiều vấn đề bao gồm sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, và thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã thảo luận cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong nhiều tháng và cuộc gặp tại Buenos Aires sẽ là cuộc gặp cuối cùng trong năm của hai nhà lãnh đạo.

Đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bế tắc từ hồi tháng 8 và tới nay hai bên vẫn chưa đạt được giải pháp nào cho tranh chấp thương mại dẫn tới các biện pháp áp thuế trả đũa lên tới hàng trăm tỷ USD./.

 

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *