(kontumtv.vn) – Tổng thư ký mới của NATO Jens Stoltenberg cho rằng, Nga là láng giềng lớn nhất của NATO. Cả NATO và Nga ở đây để cùng tồn tại…

Trong phát biểu được cho là muốn cải thiện mối quan hệ với Nga, Tổng thư ký mới của NATO Jens Stoltenberg hôm 28/10 cho rằng, một NATO mạnh hơn sẽ trở thành nền tảng cho một cuộc đối thoại mang tính xây dựng lâu dài với Nga.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg (ảnh: AFP)

Phát biểu tại một sự kiện ở Đức, ông Jens Stoltenberg khẳng định, sự gần gũi về địa lý với Nga chính là mối ràng buộc giúp cần phải duy trì mối quan hệ này và NATO sẽ bảo đảm sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa 28 quốc gia thành viên với Nga.

“Nga là láng giềng lớn nhất của NATO. Cả NATO và Nga ở đây để cùng tồn tại. Nói cách khác, NATO và Nga cần phải có một mối quan hệ. Câu hỏi đặt ra là đó là mối quan hệ như thế nào. Với kinh nghiệm của một thành viên sáng lập của NATO, Nauy cho rằng một hệ thống quốc phòng mạnh mẽ dựa trên một Liên minh vững mạnh sẽ là nền tảng cho mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga” – ông Jens Stoltenberg nêu rõ.

Theo ông Jens Stoltenberg, Chiến tranh lạnh đã tạo ra quá nhiều hoài nghi, hiểu lầm và giải pháp duy nhất để xóa đi điều này là tin tưởng lẫn nhau trên cơ sở cùng có lợi và tuân thủ luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, điều này chỉ có được khi hai bên thực sự có thiện chí./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *